Chi tiết cách mở sim bị khóa 2 chiều Viettel cực đơn giản

Viettel là nhà mạng viễn thông sở hữu số lượng khách hàng lớn nhất trên toàn quốc. Trong quá trình sử dụng, có rất nhiều người rơi vào trường hợp sim bị khóa 2 chiều và không thể tiếp tục sử dụng. Vậy cách mở sim bị khóa 2 chiều Viettel như thế nào? jhpress.org sẽ hướng dẫn chi tiết cách mở sim Viettel trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân khiến sim Viettel bị khóa 2 chiều là gì?

Sim Viettel bị khóa 2 chiều do rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến người dùng không thể tiếp tục nghe gọi. Cụ thể:

- Sim bị quá thời hạn sử dụng do lâu ngày không sử dụng hoặc do quá lâu không nạp tiền vào tài khoản.

- Sim bị khóa 2 chiều do vi phạm các chính sách của nhà mạng. Bị cáo spam thuê bao khác bằng tin nhắn rác hoặc các cuộc gọi.

- Sim trả sau nợ cước phí chưa thanh toán.

- Nhập mã PUK hoặc mã PIN cho các dịch vụ yêu cầu.

- Sim bị khóa 2 chiều do chưa thực hiện đăng ký chính chủ.


Sim Viettel bị khóa 2 chiều do nhiều nguyên nhân khác nhau

Hướng dẫn cách mở sim bị khóa 2 chiều Viettel đơn giản nhất

Bạn có thể áp dụng cách mở sim bị khóa 2 chiều Viettel dưới đây cho tất cả các nguyên nhân khiến sim Viettel của bạn bị khóa 2 chiều.

Đến cửa hàng giao dịch gần nhất của Viettel để mở khóa

Nếu sim của bạn bị khóa 2 chiều thì trong vòng 15 ngày kể từ ngày bị khóa, bạn nên đến cửa hàng giao dịch của nhà mạng Viettel để được hỗ trợ. Khi đi, bạn hãy mang theo CMND/CCCD để chứng minh sim của mình đã được đăng ký chính chủ.

Trong trường hợp sim khóa 2 chiều do chưa đăng ký chính chủ thì bạn hãy nhanh chóng làm thủ tục ngay nhé. Trước khi đi, bạn hãy chuẩn bị sẵn các giấy tờ, thông tin sau:

- CMND/CCCD bản gốc và kem theo 1 bản sao. 

- 5 số thuê bao liên lạc thường xuyên trong thời gian gần đây (có thể là người thân hoặc bàn bè, đồng nghiệp, đối tác).

Sau đó đến quầy giao dịch và nhờ nhân viên tư vấn làm các thủ tục đăng ký sim chính chủ nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm:  Đăng ký sim chính chủ online

Đến cửa hàng Viettel để hỗ trợ mở khóa sim

Gọi điện trực tiếp lên tổng đài chăm sóc khách hàng để hỗ trợ

Cách mở sim bị khóa 2 chiều Viettel này áp dụng trong trường hợp sim Viettel bị khóa 2 chiều do nạp sai thẻ cào vượt quá 5 lần. Lúc này, bạn chỉ cần gọi lên tổng đài và nhờ nhân viên hỗ trợ mở khóa. Để giúp tiết kiệm thời gian, bạn hãy chuẩn bị trước những thông tin sau đây:

- Thông tin cá nhân như: Họ và tên, số CMND/CCCD, ngày cấp, nơi cấp…

- Dãy số seri trên thẻ cào là bao nhiêu. 

- Thời gian bị khóa sim là lúc nào.

- Số thuê bao sim bị khóa.

- Số seri ở mặt sau sim bị khóa. 

- Số tiền mà bạn nạp gần nhất có mệnh giá bao nhiêu.

- Số tiền trong tài khoản hiện tại của bạn là bao nhiêu.

Bạn cần lưu ý rằng, mỗi ngày bạn chỉ có thể mở lại sim Viettel bị khóa 2 chiều 1 lần. Trong một tháng chỉ hỗ trợ mở khóa 2 chiều tối đa 3 lần. Do đó, bạn cần cẩn thận và kiểm tra thật kỹ mã số thẻ cào điện thoại trước khi nạp nhé để tránh trường hợp khóa sim và làm gián đoạn liên lạc. 
Trong trường hợp sim Viettel bị khóa 2 chiều do chưa đăng ký các thông tin chính chủ thì bạn chỉ cần đến điểm giao dịch của Viettel gần nhất để hoàn tất thủ tục đăng ký. Khi đi hãy chuẩn bị sẵn chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân bản gốc và bản photo công chứng nhé. Ngoài ra, bạn cũng cần cần chuẩn bị thêm 5 số thuê bao liên lạc thường xuyên trong thời gian gần đây, có thể là người thân, bạn bè, đồng nghiệp hoặc đối tác để hoàn tất thủ tục đăng ký sim chính chủ nhé.


Gọi điện đến tổng đài Viettel để mở khóa sim

Những lưu ý để tránh bị khóa sim Viettel 2 chiều

Cách mở sim bị khóa 2 chiều Viettel mặc dù rất đơn giản nhưng sẽ mất thời gian và ảnh hưởng đến vấn đề liên lạc. Để tránh tình trạng khóa thẻ sim và yên tâm sử dụng lâu dài thì bạn cần chú ý những vấn đề sau:

- Hạn chế các hành động nhập mã PUK hoặc mã PIN và cần nhập đúng mã nếu cần thiết.

- Thận trọng khi nạp thẻ điện thoại, tránh nạp sai quá 5 lần theo quy định. Nếu không chắc chắn với mã số thẻ đang nạp thì hãy dừng lại và nạp thẻ mới. Bạn có thể mang thẻ cũ đến điểm giao dịch để được check seri và đổi thẻ.

- Cần đăng ký thông tin chính chủ khi sử dụng sim. Điều này vừa giúp bạn tránh khóa số, vừa tránh được những tranh chấp sim nếu xảy ra.

- Cần thanh toán cước phí trả sau đúng thời hạn như đã thông báo.

Mong rằng bài viết trên của jhpress.org đã cung cấp cho bạn thông tin về cách mở sim bị khóa 2 chiều Viettel đơn giản nhất. Đừng quên thường xuyên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật thêm các thông tin bổ ích khác nhé.

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn kích hoạt sim Vietnamobile đơn giản nhất qua đầu số 188

Kích hoạt sim Vietnamobile là thao tác đầu tiên mà mỗi người dùng cần phải thực hiện khi bắt đầu dùng sim của mình. Vậy cách kích hoạt sim Vietnamobile là gì?

Đăng ngày: 08-03-2022

Hướng dẫn nạp thẻ VinaPhone trực tuyến (internet banking) cực kỳ đơn giản

Nạp thẻ VinaPhone online là cách đơn giản và nhanh chóng giúp các thuê bao VinaPhone nạp tiền mà không cần phải mua thẻ cào. Cùng khosim tìm hiểu chi tiết nhé!

Đăng ngày: 08-03-2022

Tham khảo các gói 3G mạng Viettel 1 ngày ưu đãi DATA khủng + Gọi thoại

Đăng ký gói 3G mạng Viettel 1 ngày là giải pháp phù hợp dành cho những đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng mạng không thường xuyên. Tại sao lại vậy?

Đăng ngày: 08-03-2022
DMCA.com Protection Status